ReadyPlanet.com
dot
สร้างบ้านสวย สไตล์เมทัลชีท รับหน้าฝน No! สนน้ำท่วม article

 

 

เครดิตภาพและข้อมูล : www.banidea.com

 

หน้าฝนไม่ต้องกลัวน้ำท่วม

 

 

อยากได้บ้านสร้างด้วยเมทัลชีท ไม่ยาก

 

 

 

 

 

 

 

น้องน้ำ จะมาอีกมั้ย ? คำถามนี้อาจเบาบางลงไปพอสมควรในปีนี้ หลังจากที่หลายๆท่านวิตกกังวลจากปีก่อน แต่ทั้งนี้ เราก็ไม่ควรประมาท เพราะเหตุภัยพิบัติน้ำท่วม ไม่มาช่วงนี้ โอกาสหน้า ก็ไม่แน่ไม่นอน ที่พูดเช่นนี้ก็ใช่ว่าแอดมินจะอยากให้น้ำท่วม  เพียงแต่อยากเตือนไว้ เพื่อให้เตรียมพร้อมที่จะรับมือกันไว้ เพราะหากมนุษย์ยังไม่มีจิตสำนึกต่อสิ่งแวดล้อมที่ดี ภัยพิบัติย่อมเกิดขึ้นอีกแน่นอน เพราะโลก จำเป็นต้องปรับสมดุล เพื่อให้ยังคงอยู่ได้ มองในมุมกลับกัน หากไม่เกิดภัยพิบัติใดๆเลย และปล่อยให้คนบางกลุ่มทำลายธรรมชาติไปเรื่อยๆ สิ่งนี้ อาจส่งผลร้ายยิ่งกว่าในอนาคต เพราะพวกเขาจะทำลายไปอย่างไม่ลังเลใจ ดีที่มีภัยพิบัติคอยเตือนสติไว้บ้าง สำหรับบ้านหลังนี้ เป็นโมเดลบ้านสร้างไว้สำหรับเป็น Home Office และใช้ในการอ่านหนังสือ ซึ่งให้บรรยากาศที่เงียบสงบ แต่ก็สามารถนำมาประยุกต์ทำเป็นบ้านพักเล็กๆ ได้เช่นกัน การออกแบบที่ดูเรียบง่าย ยกเสาสูง โครงสร้างเหล็ก โดยเน้นการใช้แผ่นเมทัลชีท มาเป็นวัสดุสำหรับ ทั้งส่วนของผนังบ้านและหลังคา แผ่นเมทัลชีทหลายๆท่านอาจเข้าใจไม่หมดว่า สร้างบ้านลักษณะนี้ จะก่อให้เกิดความร้อน แน่นอนว่าแผ่นเมทัลชีท เป็นสื่อนำความร้อน เนื่องด้วยเป็นโลหะแต่โดยปกติแล้ว ลักษณะบ้านดังกล่าว จะต้องติดตั้งฉนวนกันความร้อนร่วมด้วย ทั้งส่วนของผนังบ้านและหลังคา ฉนวนกันความร้อนนี้ จะช่วยป้องกันความร้อนได้ดียิ่งกว่าวัสดุอื่นๆ เรียกได้ว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องความร้อนใดๆ แต่หากยังไม่แน่นอนใจ บ้านลักษณะนี้ ก็เหมาะสมที่จะติดเครื่องปรับอากาศด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

สถาปนิก : ASUL  




เครดิตภาพและข้อมูล : www.banidea.com

 

 

 

 

 

แผ่นตรงหลังคาเมทัลชีท

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อดีของเมทัลชีท

 

 

 

 

มีคุณสมบัติ บางเบา  ไม่เป็นสนิม  กันความร้อน  มีสีสัน  ยังรวมถึงความทนทาน ทนแดด ทนฝน ทนสภาพอากาศ หากเป็นวัสดุไม้ หรืออื่นๆอาจไม่ทนต่อสภาพความชื้นเท่าไหรแถมยังอาจจะมีสัตว์ตัวน้อยๆมาก่อกวนบ้านของคุณ นี่นก็คือปลวก แล้วถ้าหากโดนน้ำท่วมขัง อาจจะเกิดการพ่องตัว และเสียหายผุพังให้ที่สุด แต่สำหรับเมทัลชีท วัสดุโลหะ แก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างดี ราคาก็ไม่แพง การติดตั้งก็ยังง่ายอีกด้วย สามารถก่อสร้างได้ในเวลาอันรวดเร็ว เราจะพบเห็นได้อย่างมากในปัจจุบัน ประเทศไทยของเรา การสร้างห้างสรรพสินค้า สร้างร้านขายของ 24 ชม.ที่ต้องการความรวดเร็วในการก่อสร้าง จะเลือกใช้เมทัลชีทเป็นส่วนใหญ่ เมทัลชีทไม่ได้มีแค่การทำหลังคาบ้าน แต่มีทั้งการทำผนัง ทำกันสาด ทำโค้งโดม ทำได้หลายรูปแบบ หากมีไอเดียร์ออกแบบดีๆ ก็อาจะทำให้เป็นบ้านที่มีความสวยงามแปลกตาอย่างแน่นอน อีกอย่าง เมทัลชีทนั้น ไม่ได้มีแต่สีเดียว แต่มีสีสันต์ให้เลือกมากมาย แอดมินนับได้คราวๆประมาน 20+ แน่นอน เห็นแบบนี้แล้ว ไม่ว่าใครจะชอบสีไหน ก็ไม่ต้องกังวนในเรื่องของการไม่มีสีที่ถูกใจ งบน้อย ราคาเบาๆ แถมยังได้ความสวยงาม ใครที่กำลังมองหาการทำบ้าน ไม่มีไอเดีย ลองศึกษาเกี่ยวกับเมทัลชีทดู แล้วคุณจะหลงรักแบบเรา 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 แล้วถ้าใช้เมทัลชีททำหลังคาแล้วฝนตกมันเสียงดังละ ???

 

 

 

 

 

 

ฉนวนกันความร้อน

 

 

 

ฉนวนกันความร้อน คือ มีหลากหลายแบบให้เรานั้นได้เลือกใช้ ซึ่งเป็นวัสดุที่ต้านทานหรือป้องกันไม่ให้พลังงานความร้อน ส่งผ่านจากด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่งได้สะดวก ฉนวนกันความร้อนที่ดีจะต้องมีน้ำหนักเบา ฉนวนกันความร้อนแต่ละชนิดจะมีการต้านทานความร้อนที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งฉนวนกันความร้อนที่ดีจะต้องต้านทานความร้อนที่ผ่านจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งให้ลดลงเหลือน้อยที่สุด พลังงานความร้อนจากแสงอาทิตย์จะส่งผ่านความร้อนโดยตรงมาที่ "หลังคา" ซึ่งส่วนนี้จะได้รับความร้อนมากที่สุดของตัวอาคาร รองลงมาคือส่วนที่เป็น "ผนัง" ซึ่งทั้ง 2 ส่วนนี้เป็นส่วนที่สำคัญที่ควรได้รับการปกป้อง การเพิ่มค่ากันความร้อนให้กับหลังคาและผนังกันความร้อนได้มากขึ้น จะส่งผลให้ความร้อนผ่านเข้ามาในตัวบ้านได้น้อยลง ในส่วนของปัญหาที่พบบ่อยในหลังคาเมทัลชีทคือ เมื่ออากาศร้อนจะทำให้บ้านที่มีหลังคาเมทัลชีทนั้น ร้อนมากกว่าหลังคาปกติ แต่เราสามารถแก้ไขได้โดยที่ติด ฉนวนกันความร้อน

 

 

 

 

 

 

 

 

เครดิตภาพ : www.banidea.com

 

 

เครดิตภาพและข้อมูล : www.banidea.com

 

 

 

เครดิตภาพและข้อมูล : www.banidea.com

 




ข่าวสารประชาสัมพันธ์ของเว็บไซต์

หน้าฝนแล้ว มาเช็ครางน้ำของคุณกันเถอะว่าใช้แบบไหน article
เมทัลชีท คือ สังกะสีใช่ไหม ?? article
คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลและซ่อมแซมรางน้ำ
สีสเปรย์มีกี่ประเภท
ไอเทมฮิต ที่นักกราฟิกตี้ต้องมี
บ้านจืดเกินไป อยากมีสีสันต์10 สีทาภายใน ที่ทำให้บ้านคุณสดใส
บ้านร้อน ฉนวนกันความร้อนช่วยคุณได้
8 วิธี กันนกไม่ให้มาทำรังใต้หลังคาบ้าน
6 ไอเดียทำบ้านด้วยไม้ระแนง วัสดุสร้างบ้านแสนคลาสสิค ทำตามได้ง่าย
พายุฝนมาแล้วววกับ10 วิธีรับมือ..รักบ้าน อย่าลืมเช็คบ้าน
การเลือกวัสดุและแผ่นหลังคาที่ควรนำมาทำกันสาด
ช่องว่างตามกำแพง ยาแนวหลุดร่อน แก้ไขได้ง่ายนิดเดียว
ผ้าเหม็นอับในหน้าฝน เพราะหลังคามืดทึบ แก้ไขได้
ประวัติของสกรู
5 วิธีดูแลรักษาหลังคาบ้านเบื้องต้นอย่างงายดาย
ทางเลือกเพื่อบ้านทันสมัย สวยทน หลังคาเมทัลชีท
หลังคาบ้านแบบไหนเหมาะกับตัวคุณ
วิธีระบายอากาศออกจากบ้านหรือตัวอาคาร
เมทัลชีทคืออะไร
เหล็กคืออะไร



Copyright © 2019 NEIGHBOR Co.,Ltd., All Rights Reserved.
สงวนลิขสิทธิ์ © 2562 โดย บริษัท เนเบอร์ จำกัด เว็บไซต์ NEIGHBOR.CO.TH
เมทัลชีท